Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

CHI PHÍ ĐI LAO ĐỘNG THEO THỰC TẬP SINH HẾT TỔNG BAO NHIÊU?

Mình giới thiệu qua về các khoản, chi phí phát sinh khi các bạn đi theo diện THỰC TẬP SINH tại NHẬT BẢN.
THỰC TẬP SINH: thực ra là người đi học tập kỹ năng tay nghề tại NHẬT để sau này về phát triển đất nước. Theo cách hiểu là sự hợp tác giữa 2 chính phủ Việt Nam và Nhật Bản, để học tập tiếp thu kiến thức, khoa học công nghệ tại Nhật.

1. Phí đặt cọc để vào thi đơn hàng 500 USD, để tránh các bạn hủy không thi tuyển khi đã gửi danh sách sang Công ty Nhật. Phí này không mất nếu các bạn không trúng tuyển.
2. Phí phải đóng, thường là 5000-6000usd (khoảng 130 triệu VNĐ)
3. Phí cọc chống trốn, thường 2000-3000 usd (khoảng 50-60 triệu VNĐ)
4. Phí đào tạo ăn, ở sau trúng tuyển: khoảng 15-30 triệu tùy công ty

Khi về sẽ nhận được:
1. Phí cọc chống trốn nếu hoàn thành hợp đồng 3 năm
2. Tiền Nenkin, hay gọi là lương hưu khoảng 50 triệu VNĐ

Về mức lương và quá trình làm việc tại NHẬT:
1. Mức lương: thông thường theo chế độ thực tập sinh các bạn nhận về khoảng 15 vạn yên (khoảng 29 triệu VNĐ). Trừ bảo hiểm, lương hưu, tiền nhà, gas, điện, nước, sinh hoạt ra các bạn chỉ nhận về tay khoảng 10 triệu VNĐ. Thực sự, nếu công ty không có làm thêm thì không hơn được. Tất nhiên tùy vào mức lương cơ bản theo từng vùng khác nhau. Nhưng về cơ bản, mức lương của THỰC TẬP SINH là gần như nhau

Mỗi tháng, nếu không làm thêm thực tập sinh chỉ để ra được khoảng 10-15 triệu gửi về nhà. Còn các công ty, hay trung tâm giới thiệu là mỗi tháng 30 triệu-40 triệu toàn là nói quá để các bạn tham gia.
Nếu có làm thêm thì mỗi tháng gửi về tầm 20-25 triệu là nhiều. Đây là một thực tế, các bạn muốn tham gia phải tìm hiểu thông tin thật kỹ. Đừng vì cả nể, hay vì những tư vấn có cánh mà tham gia sẽ hối hận.

Lời khuyên: tìm hiểu thông tin từ nhiều chiều như internet, bạn bè người thân bên Nhật, báo chí. Để hiểu rõ hơn và quyết định đi theo diện Thực tập sinh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét